Skip to content Skip to footer

5 vị trí tốt nhất để sử dụng sơn vôi cho ngôi nhà bạn

Với đặc tính tự nhiên và thành phần thân thiện với môi trường, sơn vôi là loại sơn truyền thống đã được sử dụng trong các ngôi nhà trên khắp thế giới trong nhiều thế kỷ. Sơn vôi cũng là sản phẩm lớp phủ hiệu ứng có tính ứng dụng cao khi có thể sử dụng trong nhiều vị trí của một ngôi nhà.

Sơn vôi được biết đến với độ bền và lớp hoàn thiện độc đáo đẹp mắt. Nó được sử dụng trên nhiều bề mặt, bao gồm:

  • Thạch cao
  • Bê tông
  • Xây dựng
  • Gỗ
  • Tường thạch cao
  • Vữa trát

Vì tính linh hoạt của nó, sơn vôi có thể được sử dụng cho hầu hết mọi vị trí trong ngôi nhà. Nó cũng dễ thi công, vì vậy nếu bạn muốn tự làm hoặc tự sơn vôi thì sơn vôi nên đứng đầu danh sách của bạn.

Sau đây là 5 trong số những cân nhắc tốt nhất khi sơn vôi cho không gian nội thất và ngoại thất xung quanh nhà bạn.

Xem thêm: Thành phần có trong sơn vôi là gì?

Sơn vôi cho tường nhà

Một trong những nơi phổ biến nhất để sử dụng sơn vôi là trên tường. Có thể sử dụng sơn vôi ở bất kỳ phòng nào trong nhà bạn, từ nhà bếp đến phòng tắm.

Tính chất tự nhiên của sơn vôi cho phép nó thẩm thấu vào bề mặt tường, tạo ra lớp hoàn thiện có kết cấu và thoáng khí, hoàn hảo cho những ngôi nhà cũ hoặc có kiến ​​trúc truyền thống.

Với lớp vôi phủ phù hợp, tính thẩm mỹ của căn phòng có thể mang lại cảm giác mộc mạc hoặc trang trại ngay cả trong một ngôi nhà hiện đại.

Sơn vôi cho trần nhà

Sơn vôi cũng có thể được sử dụng trên trần nhà để tạo ra lớp hoàn thiện mềm mại và nhẹ nhàng. Trần nhà vôi có thể thêm một chút kết cấu tinh tế cho căn phòng với lớp hoàn thiện mờ và đặc biệt phổ biến trong những ngôi nhà ven biển, nơi mong muốn có cảm giác phóng khoáng.

Thêm sơn vôi cho trần nhà cũng có thể tạo ra phong cách thiết kế đơn sắc, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý trong không gian hiện đại hoặc đương đại.

Sơn vôi trên đồ nội thất

Sơn vôi cũng có thể được sử dụng để làm mới đồ nội thất. Một lớp sơn nội thất vôi đơn giản có thể biến một món đồ nội thất cũ hoặc lỗi thời, thành một món đồ hoàn hảo cho một ngôi nhà hiện đại hoặc pha trộn.

Sơn vôi có thể được áp dụng cho bất kỳ loại đồ nội thất nào, bao gồm ghế, bàn, tủ quần áo, v.v…

Sơn vôi cho tường ngoại thất

Sơn vôi cũng có thể được sử dụng trên tường bên ngoài ngôi nhà, tạo ra lớp hoàn thiện tự nhiên và thoáng khí hoàn hảo cho những ngôi nhà cũ hoặc lịch sử . Với việc sử dụng sơn vôi chống nấm mốc, tường ngoài có thể được bảo vệ khỏi các yếu tố môi trường.

Đối với những ngôi nhà hiện đại và mới hơn, sơn vôi có thể tạo ra tính thẩm mỹ loang lổ và có kết cấu độc đáo. Nó có thể được áp dụng trực tiếp lên bề mặt xốp. Tuy nhiên, hãy cân nhắc rằng bề mặt được phủ kín hoặc sơn trước sẽ cần một lớp sơn lót trước khi áp dụng lớp vôi.

Sơn vôi cho tường rào

Sơn vôi cũng có thể được sử dụng trên bức tường rào của ngôi nhà hay khu vườn, tạo ra lớp hoàn thiện tự nhiên và hữu cơ hòa hợp liền mạch với môi trường ngoài trời.

Khi sử dụng sơn vôi cho không gian bên ngoài, hãy gạt bỏ nỗi lo lắng của bạn sang một bên, vì nó thân thiện với môi trường, không độc hại và an toàn, hơn nữa đây cũng là vật liệu bền vững theo thời gian, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường hay thời tiết.

Bạn đã sẵn sàng mang đến cho ngôi nhà của mình nét độc đáo chưa? Khám phá bộ sưu tập sơn vôi của chúng tôi để tìm cảm hứng cho không gian sống của gia đình bạn.

Xem thêm:

5 lý do tại sao bạn nên chọn sơn vôi thay vì sơn thông thường

8 màu sơn vôi được nhà thiết kế, kiến trúc sư ưa chuộng

Để lại một bình luận