Skip to content Skip to footer

8 màu sơn vôi được nhà thiết kế, kiến trúc sư ưa chuộng

Xu hướng sơn vôi có từ nhiều thế kỷ trước với kết cấu độc đáo và chất lượng vượt thời gian. Trong những năm trở lại đây, sơn vôi đã trở thành một lựa chọn phổ biến để truyền tải sự thanh lịch của thế giới cũ vào nội thất hiện đại. Mặc dù bạn thường thấy lớp sơn hoàn thiện có tông màu trung tính , nhưng nó trông cũng nổi bật không kém với tông màu tối và u ám.

Nguồn gốc của sơn vôi

Lần đầu tiên được sử dụng trong đế chế La Mã, loại sơn giống như bột trét được làm từ đá vôi nghiền. Thay vì tạo ra một màu đặc như màu sơn truyền thống, vôi tôi tạo thêm màu sắc đồng thời tạo ra kết cấu tăng thêm chiều sâu. Khi khô, sơn tạo ra lớp hoàn thiện mờ phấn làm mềm tường và ngay lập tức tạo nên một cảm giác lãng mạn, giống như thổi hồn lịch sử vào không gian.

Nhờ công thức không mùi, không độc hại, xu hướng sơn vôi cũng cung cấp một lựa chọn thân thiện với môi trường cho bức tường của bạn. Là một lớp hoàn thiện trang trí tự nhiên, sơn vôi đáp ứng nhiều tiêu chí cho người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe và sinh thái.

Nếu bạn đã sẵn sàng thử xu hướng sơn vôi, hãy chọn một trong những tông màu phổ biến sau đây để bắt đầu.

Xem thêm: Cách thi công sơn vôi trên bề mặt tường cũ đơn giản 

Màu kem

Thổi luồng năng lượng yên bình vào ngôi nhà của bạn với sơn vôi gam màu xám nhạt. Đặc biệt, không gian ngôi nhà sẽ trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn khi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào trong suốt cả ngày. Sử dụng tông màu tinh tế này với màu trắng tinh , vải mềm và gỗ sáng để tăng thêm cảm giác thoáng mát.

Màu nâu đào

Để có sự cân bằng tối ưu giữa ánh sáng và sự ấm áp, hãy chọn sơn vôi màu đào nâu. Tông màu này vừa đủ ấm áp mà không quá mạnh và tạo nên vẻ đẹp đáng yêu cho phòng ngủ yên tĩnh được phủ nhiều lớp họa tiết mềm mại và tông màu trung tính.

Để có độ tương phản sắc nét, hãy sử dụng màu sơn trắng sáng có độ bóng mờ trên viền khắp phòng và để tạo trải nghiệm đắm chìm hơn, hãy cân nhắc phủ toàn bộ không gian bằng tông màu hấp dẫn này.

Màu xám xanh

Thêm một chút màu sắc nhẹ nhàng với sơn vôi xám xanh mát tạo hiệu ứng như đám mây mỏng manh. Giống như một không gian rộng lớn của thiên nhiên, nó mang đến cảm giác bình yên và sự thay đổi tông màu tinh tế.

Với bức tường sơn vôi xám xanh sự kết hợp hoàn hảo sẽ là những món đồ nội thất bằng gỗ, rèm dệt và bộ đồ giường bằng vải lanh.

Màu be

Sử dụng sơn vôi màu be để tạo nên tông màu nhẹ nhàng và thanh bình hoàn hảo cho phòng ngủ. Đây là một tông màu linh hoạt có thể dễ dàng được trang trí theo phong cách sang trọng hoặc giản dị, và đối với không gian trung tính toát lên sự yên bình tinh tế, và đặc biệt phù hợp khi kết hợp sơn vôi màu be với gỗ sáng, kết cấu nhiều lớp và cây xanh tươi.

Màu xám nhạt

Sơn vôi màu xám nhạt tuyệt đẹp với lớp hoàn thiện giống như lớp gỉ đồng cổ, tương phản với đồ nội thất hiện đại để tạo nên vẻ ngoài cao cấp. Để có vẻ đẹp vừa cũ vừa mới, hãy kết hợp màu sơn vôi này với đồ nội thất tối giản, đường viền tối màu và bảng màu trung tính tông xuyệt tông.

Màu xám đen

Màu xám đen tinh tế có lớp hoàn thiện nhung chắc chắn sẽ nâng tầm bất kỳ không gian nào và tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Nếu bạn muốn làm nổi bật một bức tường hay đặc điểm nào đó trong căn phòng, một hãy sử dụng màu sơn vôi này và tăng thêm chiều sâu và độ tương phản cho một không gian sáng màu.

Màu hồng ấm

Sơn vôi màu hồng ấm mang đến vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính đặc trưng của sơn vôi. Tông màu này còn làm nổi bật mọi món đồ nội thất và chất liệu, từ đồ gỗ, đá đến kim loại.

Màu trắng kem

Nếu bạn muốn thử xu hướng sơn vôi mà không cần phải quá táo bạo với màu sắc, hãy cân nhắc sử dụng tông màu trắng kem. Lấy cảm hứng từ đá vôi màu kem, màu trung tính đa năng này phù hợp với mọi bảng màu và phong cách thiết kế . Nó thay đổi theo ánh sáng, xuất hiện màu trắng sáng khi trời nắng gắt và ấm lên và để lộ tông màu đỏ khi mặt trời thay đổi.

TexaCoat cung cấp đa dạng bảng màu sơn vôi, thi công hoàn thiện mọi công trình với chất lượng cao.

Hotline: 0365215768

>> Xem thêm: Bộ sưu tập sơn vôi TexaCoat

 

Để lại một bình luận